Chia sẻ kinh nghiệm quản lý thành viên nhà hàng với 5Food

4 bước để triển khai hệ thống quản lý thẻ thành viên 5Food cho Nhà hàng một cách hiệu quả. Đã có hơn 500 Nhà hàng/quán áp dụng và thành công!

1. Đăng thông tin giới thiệu chương trình thẻ thành viên

Viết các thông tin về chính sách thẻ thành viên để giới thiệu với thực khách
Viết các thông tin về chính sách thẻ thành viên để giới thiệu với thực khách

2. Thiết lập giao diện cho thẻ thành viên của Nhà hàng

Việc thiết lập giao diện thẻ thành viên nhằm giúp nhà hàng khai báo các loại thẻ theo màu sắc, tên gọi cụ thể tương ứng với chích sách nâng hạng thẻ của Nhà hàng. Đối với những thực khách lần đầu tiên đến dùng bữa, 5Food sẽ cấp thẻ mặc định nếu như Nhà hàng tích chọn [Thẻ cấp mặc định] khi khởi tạo thẻ.

Khởi tạo thẻ mặc định cho các thực khách lần đầu dùng bữa
Khởi tạo thẻ mặc định cho các thực khách lần đầu dùng bữa

 

Lưu ý: Với mô hình nhà hàng thuộc dạng chuỗi, khi khai báo các loại thẻ của nhà hàng, người dùng cần chọn [Chuỗi nhà hàng] để khai báo.

Chọn Chuỗi nhà hàng khi khai báo thẻ
Chọn Chuỗi nhà hàng khi khai báo thẻ

3. Thiết lập chính sách thẻ thành viên

Thiết lập chính sách thẻ thành viên giúp Nhà hàng có thể phân loại khách hàng và đưa ra những chương trình khuyến mại phù hợp cho từng đối tượng thành viên. Việc thiết lập chính sách thẻ thành viên với các điều mục chi tiết về việc nâng cấp hạng thẻ và ưu đãi dành cho mỗi loại thẻ cũng giúp khách hàng có sự hiểu biết rõ ràng về lợi ích mình sẽ đạt được, thông qua đó tạo động lực và kích thích hành vi khách hàng, cụ thể ở đây là các thực khách sẽ chọn quay lại Nhà hàng vào lần sau thay vì tìm một địa điểm mới với những món ăn tương tự.

Việc thiết lập chính sách thẻ thành viên đồng thời cũng giúp cho Nhà hàng sử dụng hợp lý và hiệu quả ngân sách dành cho việc chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ.

Chính sách thẻ thành viên bao gồm 3 phần:

1/ Chính sách tích điểm

2/ Chính sách đổi điểm

3/ Chính sách nâng hạng thẻ

4. Quản lý danh sách thẻ thành viên

“Khách hàng là Thượng đế” là câu slogan nổi tiếng trong mọi lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Chính vì vậy mà mức độ hài lòng, phản hồi tích cực của thực khách chính là thước đo sự thành công của nhà hàng một cách chính xác nhất.

Theo dõi thông tin khách hàng trên danh sách và có ưu đãi kịp thời
Theo dõi thông tin khách hàng trên danh sách và có ưu đãi kịp thời

Thực tế đã chứng minh, khi một khách hàng đánh giá tốt về nhà hàng của bạn, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tiếp đón thêm 3-4 thực khách tiềm năng trong tương lai. Đứng trên lập trường của khách hàng và bạn sẽ biết họ cần gì. Hãy quản lý danh sách thành viên nhà hàng của bạn một cách hiệu quả, nắm rõ thông tin của khách hàng để có thể kịp thời quan tâm, gửi tin nhắn chúc mừng hay tặng quà tới khách hàng trong dịp sinh nhật, thẻ được nâng cấp, … Khách hàng sẽ cảm thấy được sự thân thiết và quan tâm mà bạn giành cho họ. Hãy hết lòng với khách hàng, khách hàng sẽ hết tiền với bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết quản lý danh sách thành viên với 5Food